Article

Lorem ipsum dolor sit amet, pri et feugiat consulatu. Eu per ceteros platonem. Ea dictas legendos ius. At adhuc solum has. Nec at harum euripidis, habeo elitr patrioque ne mel. Mei probo oportere posidonium in, has ei everti volutpat consequat.

“ตาดำ” ของน้องหมาน้องแมวที่เจ้าของเรียกกันนั้น จริงๆแล้วคือ “รูม่านตา”ค่ะ ดังนั้นเมื่อเราเห็นว่าตาดำของเจ้าสี่ขานั้นเล็กข้างใหญ่ข้าง จริงๆแล้วในทางสัตวแพทย์เราจะเรียกว่า “ภาวะรูม่านตาขยายไม่เท่ากัน” (anisocoria)

รู้หรือไม่ เมื่อสัตว์เลี้ยงมีอาการคัน เกาและผิวหนังอักเสบ ไม่ได้เกิดจากโรคขี้เรื้อนเพียงอย่างเดียว โรคผิวหนังที่พบบ่อยในสุนัขเเละเเมว มีอะไรบ้างนะ

น้องหมาน้องเเมว คันหู สะบัดหัวไม่หยุด เผลอเป็นได้เกาจนถลอกปอกเปิกไปหมด เจ้าสี่ขาของคุณ อาจกำลังมีเพื่อน เป็น "ไรในหู" อยู่ก็ได้นะ

ปัญหาเรื่อง "หูหู" ของน้องหมาน้องเเมว...เราจะจัดการอย่างไรดีนะ

เจ้าเหมียวของเราเป็นเชื้อราหรือไม่? มีวิธีการรักษาและดูแลอย่างไร...พบคำตอบได้ในบทความนี้ค่ะ

สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศไทยยังเป็นที่น่ากังวล เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันยังคงเพิ่มขึ้น ดังนั้น การป้องกันตนเองไม่ให้สัมผัสกับความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็น การหมั่นล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ การรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากผู้อื่น (Social Distancing) ซึ่งตัวอย่างข้างต้นเป็นการป้องกันในคน

ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง HOSPETAL By PRS Center ให้บริการรักษาโรคข้อสะโพกเสื่อม (hip dysplasia) โรคประจำของน้องหมาพันธุ์ใหญ่

สุนัขขาหลังไม่มีแรง เป็นปัญหาที่พบได้บ่อย และพบได้ทุกช่วงวัย เจ้าของมักจะพาน้องหมามาหาหมอด้วยอาการเดินเซ เดินขาหลังปัด เดินแล้วล้ม หรือลุกลำบาก ซึ่งสาเหตุของอาการเหล่านี้สามารถเกิดได้จากอะไรบ้างนะ

เเฟนกีฬาหลายๆท่านคงเคยได้ยินโรค "เอ็นไขว้หน้าขาด" ที่พบได้บ่อยๆในนักกีฬา เเล้วทราบหรือไม่ว่า โรคนี้ ก็พบได้ในสุนัขเหมือนกันนะ....มาทำความรู้จักกับโรคนี้กันดีกว่า

HOSPETAL By PRS Center พร้อมให้คำปรึกษาและตรวจวินิจฉัยโรคผิวหนัง, ช่องหูและเส้นขน รวมถึงภูมิแพ้ผิวหนังและโรคผิวหนังจากความผิดปกติของฮอร์โมน

วิธีสังเกตอาการและดูแลเบื้องต้นเมื่อน้องหมาท้องเสีย ถ่ายเหลว ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง HOSPETAL By PRS Center พร้อมให้คำปรึกษาและรักษาสัตว์เลี้ยง

เทศกาลวันหยุดยาว ใกล้เข้ามาอีกแล้ว วันนี้เราจะมาบอกวิธีการเตรียมตัวเมื่อจำเป็นต้องปล่อยให้น้องๆ อยู่บ้านเพียงลำพังมาฝากกันค่ะ

ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง HOSPETAL By PRS Center จัดกิจกรรมให้ความรู้และวิธีป้องกันโรคข้อเสื่อม FUN & ACTIVE PET โดยคุณหมอเก่ง ประธานกรรมการบริหาร

น้องหมาไฮเปอร์ หน้าย่น ตัวป้อม และ ตดเหม็น

วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ “โรคไข้หัดแมว” โรคยอดฮิตในน้องแมวกันค่ะ โอกาสติดง่าย อัตราการตายก็สูง น่ากลัวจริงๆ

อุบัติเหตุและภาวะฉุกเฉินอาจเกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยงของเราเมื่อไรก็ได้ การเริ่มปฐมพยาบาลที่ถูกต้องอย่างรวดเร็ว อาจช่วยเพิ่มโอกาสการรอดชีวิต หรือลดความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ค่ะ

น้องแมวเปอร์เซียเป็นที่นิยมเลี้ยงในประเทศไทยมานานแล้ว ด้วยความที่ตัวกลม หน้ากลม ทำอะไรก็ดูน่ารักไปหมด แถมเงียบไม่ค่อยส่งเสียงรบกวนอีกด้วย เรามารู้จักกับน้องกันมากขึ้นอีกหน่อยดีกว่าค่ะ เดิมทีต้นกำเนิดของน้องอยู่ที่แถบเปอร์เซีย ซึ่งอยู่ภายในประเทศตุรกีและอิหร่านในปัจจุบัน และได้มีบันทึกว่ามีการนำเข้าสู่ประเทศอิตาลีในช่วงปี ค.ศ.1620 ซึ่งด้วยความน่ารักเหมือนตุ๊กตาก็ทำให้ครองใจชาวยุโรปจนเป็นที่นิยมมากเลยทีเดียว ภายหลังสหรัฐอเมริกาก็นำมาขยายสายพันธุ์ต่อและให้ชื่อว่าแมวสายพันธุ์เปอร์เซีย ตามถิ่นกำเนิดนั่นเอง

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy