HOSPETAL สมทบทุนมมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

1485 Views  | 

บริจา่คช่วยเหลือ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

เมื่อวันที่ 20 เมษายน  2565 ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง HOSPETAL By PRS Center ร่วมกับผู้ใหญ่ใจดีที่เป็นเกียรติมาร่วมงานเปิดตัวศูนย์ฯ  บริจาคเงินสมทบทุนเพื่อมอบโอกาสในการรักษาและมอบชีวิตใหม่ให้สัตว์ป่วย โดยศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง HOSPETAL By PRS Center ได้เป็นตัวแทนส่งมอบเงินบริจาคนำไปช่วยเหลือสุนัขและแมวที่พิการและเจ็บป่วยภายใต้ความดูแลของ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ มีจุดเริ่มต้นจากครอบครัวคุณพิมพ์กุล โอฬารศิรโรจน์ (เรณู จุลสุคนธ์) ที่ได้ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ที่พิการจนหายจากการเจ็บป่วย จึงเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา แต่เมื่อเพิ่มจำนวนมากขึ้น สถานที่คับแคบ และเป็นภาระที่ต้องเลี้ยงดู ประกอบกับสัตว์ส่งเสียงดัง ส่งกลิ่นรบกวนเพื่อนบ้าน จึงต้องย้ายสถานที่เลี้ยงออกไปนอกเมือง โดยตั้งชื่อว่า “บ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ” ในปี พ.ศ. 2524

ต่อมาในปี 2532 คุณชวนชื่น โกมารกุล ณ นคร (ยั่งยืน) ได้ทราบข่าวและมาเยี่ยม แสดงประสงค์ให้ความช่วยเหลือ จึงจัดซื้อที่ดินบริจาค 200 ตารางวา ณ ที่ทำการมูลนิธิฯ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมสร้างโรงเรือนถาวรให้ในปี พ.ศ. 2533 ในปี 2536 หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน แห่งวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี ได้เมตตามาเยี่ยมโปรดสัตว์พิการ ได้เห็นถึงสภาพปัญหา และภาระของการเลี้ยงดูสัตว์เหล่านี้ จึงจัดสร้างอาคาร และซื้อที่ดินติดกันให้อีก 1 ไร่ และอนุญาตให้ตั้งเป็น “มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน)” มาจนทุกวันนี้

This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy