HOSPETAL สมทบทุนมมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

1486 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริจา่คช่วยเหลือ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง HOSPETAL By PRS Center โดยคุณนริศา พลเยี่ยม ผู้จัดการสายงานธุรกิจ นำเงินจำนวน 28,564.50 (สองหมื่นแปดพันห้าร้อยหกสิบสี่บาทห้าสิบสตางค์) จากผู้ใหญ่ใจดี ที่ให้เกียรติมาร่วมงานเปิดตัวศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง HOSPETAL By PRS Center และผู้มาใช้บริการที่ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง ร่วมกับผู้บริหารรวมกับพนักงาน นำมาบริจาคให้กับมูลนิธิบ้าน สงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อมอบโอกาสในการรักษาพยาบาล และมอบชีวิตใหม่ให้สัตว์พิการที่อยู่ในความดูแลมูลนิธิ

ในการนี้ได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการฯ และได้ให้กำลังใจกับพี่ๆ ที่เสียสละปฏิบัติงานในมูลนิธิอีกด้วย

หวังว่าผลบุญจากการช่วยเหลือสัตว์พิการในครั้งนี้ จะเกื้อหนุนให้ทุกท่านประสบความสุขความเจริญทั่วกันค่ะ....

มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ มีจุดเริ่มต้นจากครอบครัวคุณพิมพ์กุล โอฬารศิรโรจน์ (เรณู จุลสุคนธ์) ที่ได้ช่วยเหลือสัตว์ต่างๆ ที่พิการจนหายจากการเจ็บป่วย จึงเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา แต่เมื่อเพิ่มจำนวนมากขึ้น สถานที่คับแคบ และเป็นภาระที่ต้องเลี้ยงดู ประกอบกับสัตว์ส่งเสียงดัง ส่งกลิ่นรบกวนเพื่อนบ้าน จึงต้องย้ายสถานที่เลี้ยงออกไปนอกเมือง โดยตั้งชื่อว่า “บ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ” ในปี พ.ศ. 2524

ต่อมาในปี 2532 คุณชวนชื่น โกมารกุล ณ นคร (ยั่งยืน) ได้ทราบข่าวและมาเยี่ยม แสดงประสงค์ให้ความช่วยเหลือ จึงจัดซื้อที่ดินบริจาค 200 ตารางวา ณ ที่ทำการมูลนิธิฯ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมสร้างโรงเรือนถาวรให้ในปี พ.ศ. 2533 ในปี 2536 หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน แห่งวัดป่าบ้านตาด จังหวัดอุดรธานี ได้เมตตามาเยี่ยมโปรดสัตว์พิการ ได้เห็นถึงสภาพปัญหา และภาระของการเลี้ยงดูสัตว์เหล่านี้ จึงจัดสร้างอาคาร และซื้อที่ดินติดกันให้อีก 1 ไร่ และอนุญาตให้ตั้งเป็น “มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ (ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน)” มาจนทุกวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้