เรื่องเล่ากายภาพบำบัดสุนัข... ซาช่า เอ็นไขว้เข่าขาด

1211 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรื่องเล่ากายภาพบำบัดสุนัข... ซาช่า เอ็นไขว้เข่าขาด

เรื่องเล่ากายภาพบำบัดสุนัข... ซาช่า เอ็นไขว้เข่าขาด

ซาช่าเป็นสุนัขพันธุ์ร็อดไวเลอร์อายุ 7 ปี มีปัญหาเอ็นไขว้เข่าขาด

แองเจลิน (เจ้าของซาช่า) จึงพาซาช่าไปพบแพทย์และรับการผ่าตัด แต่หลังจากการพักฟื้น 3 เดือนหลังผ่าตัด ซาช่าก็ยังพึ่งการลงน้ำหนักที่ขาขวา แถมเวลาลุกขึ้นยืนก็ยังร้องครางอยู่เป็นครั้งคราว

แองเจลินจึงตัดสินใจว่าจะให้ซาช่าทำกายภาพบำบัด

ดร.พูยา จาก greenbrair แนะนำให้ซาช่าทานอาหารเสริม พร้อมกับใช้การบำบัดด้วยเลเซอร์ และให้ซาช่าทำกายภาพบนลู่วิ่งสายพานใต้น้ำ ซึ่งในตอนแรกแองเจลินก็ยังไม่แน่ใจนักเรื่องการใช้เลเซอร์ แต่หลังจากเพียงเซสชั่นแรก ซาช่ากลับมาลุกนั่งได้เหมือนไม่มีอาการเจ็บปวดใด ๆ

ด้วยเหตุนี้เอง ในทุกสัปดาห์แองเจลินจึงพาซาช่ามาทำกายภาพบำบัดกับทั้งเลเซอร์และลู่วิ่งสายพานใต้น้ำ โดยเลเซอร์จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดของซาช่า ส่วนลู่วิ่งสายพานใต้น้ำนั้นช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อทำให้หัวเข่าของซาช่าไม่ต้องรับภาระมากเหมือนเดิม

ปัจจุบันซาช่าสามารถเดินได้โดยไม่กะเผลกอีกต่อไปแล้ว และสำหรับแองเจลินแล้ว ไม่มีอะไรมีค่าไปกว่าการได้เห็นซาช่าสามารถออกมาวิ่งเล่นฟริสบี้ได้อย่างมีความสุขเหมือนเดิม

^_^ 

คลิกอ่านรายละเอียด กายภาพบำบัดด้วยลู่วิ่งสายพานใต้น้ำ

-----------------------------

ขอขอบคุณเรื่องราวดี ๆ และรูปภาพจากเว็บ greenbriarpets ด้วยนะคะ ^^

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้