5 วิธีง่ายๆคลายร้อนให้น้องหมา

10487 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีง่ายๆคลายร้อนให้น้องหมา

5 วิธีง่ายๆคลายร้อนให้น้องหมา

.....ซัมเมอร์นี้ น้องๆบ้านไหนมีอารมณ์หงุดหงิด โมโหเพราะอากาศร้อนบ้างไหมคะ ?

    อากาศเมืองไทยช่วงนี้ค่อนข้างร้อน โดยเฉพาะช่วงต้นเดือนเมษายน ถึงเดือนพฤษภาคมยิ่งมีอุณหภูมิสูงขึ้นเรื่อยๆและเป็นต้นเหตุของโรคฮีทสโตรก (Heatstroke) หรือโรคลมแดด ที่ทำให้สุนัขเสียชีวิตได้


วันนี้แอดมินมีวิธีคลายร้อน ง่ายๆให้น้องอารมณ์ดีและไม่ เสี่ยงต่อโรคฮีทสโตรกอีกด้วยค่ะ

1.  เติมน้ำดื่ม หรือ น้ำเย็นให้เป็นประจำ อย่าให้ขาดน้ำเด็ดขาด
2.  นำเจลเย็นไว้ใต้เบาะนอน ให้น้องหมาเย็นสบาย เเต่อย่าให้เปียกตัวโดยตรง เนื่องจากจะทำให้ได้รับความชื้นตลอดเวลา เเละอาจเป็นโรคผิวหนังอักเสบจากการติดเชื้อตามมาได้ค่ะ
3.  อาบน้ำ หรือ เเช่ตัว เเต่อาบเสร็จเเล้วอย่าลืมเช็ดตัวเเละเป่าไดร์เย็นจนเเห้งด้วยนะคะ
4.  ถ้าเป็นน้องหมาพลังงานสูง ต้องออกกำลังกายเป็นประจำ การออกกำลังกายที่เเนะนำคือ พาไปว่ายน้ำดับร้อน โดยต้องว่ายที่ที่มีหลังคาหรือร่มกำบังเเสงเเดดสักหน่อยนะคะ 
5.  นำผ้าชุบน้ำเย็นหมาดๆ เช็ดตามฝ่าเท้า ขาหนีบ เเละ รักเเร้ของน้องหมา เพื่อคลายร้อน เนื่องจากน้องหมามีต่อมเหงื่อน้อยมากๆ ยิ่งน้องเเมวยิ่งน้อยลงไปอีก ซึ่งจะกระจายอยู่ตามอุ้งเท้า จมูกค่ะ

ข้อห้ามเด็ดขาด

ห้าม!! ทิ้งน้องหมาไว้ในรถ เพราะภายในรถอุณหูมิจะสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเวลาเพียงไม่นาน เเม้จะปล่อยน้องหมาไว้เเป๊บเดียวเพื่อไปทำธุระ ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดฮีทสโตรกนะคะ

ห้าม!! ไถขนจนเกรียน...ข้อนี้บางคนอาจจะสงสัย เพระาว่าตัดขนยิ่งเกรียนๆยิ่งไม่ร้อนสิ เเต่เป็นความเข้าใจที่ผิดค่ะ ในความเป็นจริงเเล้วขนของสุนัขมีไว้เพื่อป้องกันเเสงเเดดที่จะโดนที่ผิวหนังโดยตรง หากไม่มีขน นอกจากจะเสี่ยงเป็นฮีทสโตรกมากกว่าปกติเเล้ว ยังเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งผิวหนังด้วยนะคะ ดังนั้นเเนะนำให้ตัด "สั้น" ได้ เเต่ห้ามตัด "เกรียน"ค่ะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้