วิธีเตรียมตัว เมื่อทาสหนีเที่ยวในวันหยุดยาว

2497 จำนวนผู้เข้าชม  | 

็Hospetal_Pet Hotel_รับฝากสัตว์เลี้ยง

เทศกาลวันหยุดยาว ใกล้เข้ามาอีกแล้ว ทาสอย่างเราก็คงเตรียมวางแผนหนีเจ้านายสี่ขาเที่ยวกันใช่ไหมคะ วันนี้เราจะมาบอกวิธีการเตรียมตัวเมื่อจำเป็นต้องปล่อยให้น้องๆ อยู่บ้านเพียงลำพังมาฝากกันค่ะ

 

  • ฝึกให้อยู่บ้านเพียงลำพังสั้นๆก่อน เฝ้าดูพฤติกรรมอยู่ห่างๆ แล้วค่อยๆเพิ่มระยะเวลาที่อยู่เพื่อให้เกิดความคุ้นชิน ก่อนที่จะปล่อยให้อยู่เพียงลำพังจริงๆช่วงทาสหนีเที่ยว
  • เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ที่ขับถ่าย จุดวางอาหารและน้ำให้เพียงพอต่อระยะเวลาที่เราไม่อยู่บ้าน หรือใช้เครื่องให้อาหารอัตโนมัติก็เป็นตัวช่วยได้อย่างดี
  • เตรียมสถานที่ให้น้องๆรู้สึกปลอดภัย จำกัดพื้นที่แต่ไม่ขังกรง โดยจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายไว้อย่างครบถ้วน รวมถึงอาจใส่เสื้อของเราให้มีกลิ่นติดตัวไว้ให้อุ่นใจ หรือตุ๊กตาตัวโปรด โดยที่สถานที่นั้นๆควรมีการระบายอากาศที่ดี ไม่คับแคบ แต่ ไม่กว้างจนเกินไปที่จะทำให้เกิดอันตราย หรือ หนีออกจากบ้านได้
  • เก็บของอันตราย เช่น โถแก้วต่างๆ สายไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้า ถอดปลั๊กและปิดสวิตช์ไฟให้เรียบร้อย ป้องกันการเกิดเหตุสุดวิสัยในช่วงที่เราไม่อยู่
  • ติดกล้องวงจรปิดไว้คอยสอดส่องดูสถานการณ์ให้อุ่นใจ ในปัจจุบันมีกล้องวงจรปิดหลายรุ่น บางรุ่นสามารถส่งเสียงพูดคุยได้ด้วย ก็จะทำให้สัตว์เลี้ยง โดยเฉพาะเจ้าตูบได้หายเหงาไปบ้าง

 
หากได้ฝึกน้องหมาน้องแมว ให้อยู่บ้านเพียงลำพังระหว่างวัน ในช่วงที่เราทำงานจนคุ้นชินแล้ว การหนีทาสเที่ยว 1-2 วัน โดยจัดเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมก็ไม่ใช่เรื่องยากนัก แต่หากเจ้าของต้องไม่อยู่บ้าน เป็นเวลานานหลายวัน การทิ้งน้องหมาน้องแมวไว้ลำพังโดยไม่มีคนดูแล ก็ค่อยข้างน่าเป็นห่วง เผลอๆทาสเองเนี่ยแหละที่จะเที่ยวไม่สนุก เนื่องจากห่วงเจ้านายที่บ้าน ดังนั้นอาจฝากคนที่ไว้ใจ ติดต่อครอบครัว เพื่อนบ้าน หรือ คนดูแล ในการแวะเวียนเข้าไปหา ดูแลความเรียบร้อย พาไปเดินเล่น เปลี่ยนแผ่นรองซับ เปลี่ยนกระบะทรายเป็นประจำ หรือ ใช้บริการรับฝากเลี้ยงสัตว์เลี้ยง โดยแจ้งรายละเอียดในการดูแลสัตว์เลี้ยงของเรา เช่น ตารางการกินอาหาร การให้น้ำ การให้ยา ปกติให้ทำธุระตอนไหน เพื่อให้สัตว์เลี้ยงไดรับการดูแลตรงตามกิจวัตรประจำวันมากที่สุด

สถานที่รับฝากเลี้ยงควรสะอาด ถูกสุขลักษณะ มีคนคอยดูแลเป็นประจำ ใส่ใจในรายละเอียดการดูแล มีการแยกสัดส่วนที่ชัดเจน และ ให้มีบริเวณที่ให้ปล่อยออกมาเดินเล่นคลายเครียดบ้าง HOSPTAL By PRS Center มีบริการฝากเลี้ยงมีห้องพักหลากหลาย ตรวจสุขภาพโดยสัตวแพทย์ และ มีพี่ๆคอยดูแลตลอดทั้งวัน รวมไปถึงมีบริการอัพเดตการดูแลน้องหมาน้องแมว ส่งรูป หรือ คลิปวีดีโอให้หายคิดถึงสม่ำเสมอวันละ 2 ครั้ง.....ฝากเลี้ยงกับเรา ทาสหนีเที่ยวได้ อุ่นใจ หายห่วงค่ะ

 

โปรโมชั่นฝากเลี้ยง ลด 50%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้