แมวอ้วนกลมน่ารักดุ๊กดิ๊กที่แฝงไปด้วยอันตราย

572 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แมวอ้วนกลมน่ารักดุ๊กดิ๊กที่แฝงไปด้วยอันตราย

แมวอ้วนกลมน่ารักดุ๊กดิ๊ก

เสี่ยงโรคร้าย

 

แม้ว่าการที่แมวอ้วนจะน่ารักขนาดไหนก็ตาม แต่หากมีน้ำหนักมากเกินไปจะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาได้โดยเฉพาะแมวที่กินเก่งส่งผลให้เกิดโรคได้ เช่น

 

โรคเบาหวาน  แมวที่เป็นโรคเบาหวานมักจะมีอาการดื่มน้ำมากและขับปัสสาวะบ่อย มีอาการหิวมากและกินมาก แต่ก็ยังผอมลง อาจมีอาการอ่อนเพลีย รวมถึงมีการสูญเสียน้ำตาลผ่านปัสสาวะ

โรคทางระบบปัสสาวะ  แมวที่เป็นโรคทางระบบปัสสาวะมักจะมีอาการเดินเข้า-ออกกระบะทรายบ่อย ๆ ปัสสาวะในบริเวณที่ไม่เคยขับถ่ายมาก่อนในบ้าน ทำท่าเบ่งปัสสาวะ ปวดเวลาปัสสาวะ (มักส่งเสียงร้องขณะปัสสาวะ) เลียบริเวณอวัยวะสืบพันธุ์มากกว่าปกติ ปัสสาวะมีเลือดปน อาจเป็นสีชมพูหรือสีเข้ม

โรคกระดูกและข้ออักเสบ  แมวที่เป็นโรคกระดูกและข้ออักเสบมักจะมีอาการเคลื่อนไหวได้ลำบาก มีอาการปวด หากกดจะยิ่งมีอาการปวดเจ็บมากขึ้น มีอาการไข้ เกิดความอ่อนเพลีย และน้ำหนักลดลง

โรคทางระบบต่อมไร้ท่อ  แมวที่เป็นโรคทางระบบต่อมไร้ท่อ โดยเฉพาะโรคไทรอยด์ฮอร์โทนสูง (Hyperthyriodism) มักจะมีอาการผอม กระวนกระวาย กล้ามเนื้ออ่อนแรง หัวใจโต

แนะนำให้ใช้การคุมและตวงอาหารให้น้อง ๆ ในปริมาณที่เหมาะกับช่วงวัยและน้ำหนัก โดยสังเกตได้จากคำแนะนำข้างบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์อาหารแมว

รวมถึงการใช้ของเล่นแมว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้