บทความและกิจกรรม

“ตาดำ” ของน้องหมาน้องแมวที่เจ้าของเรียกกันนั้น จริงๆแล้วคือ “รูม่านตา”ค่ะ ดังนั้นเมื่อเราเห็นว่าตาดำของเจ้าสี่ขานั้นเล็กข้างใหญ่ข้าง จริงๆแล้วในทางสัตวแพทย์เราจะเรียกว่า “ภาวะรูม่านตาขยายไม่เท่ากัน” (anisocoria)

รู้หรือไม่ เมื่อสัตว์เลี้ยงมีอาการคัน เกาและผิวหนังอักเสบ ไม่ได้เกิดจากโรคขี้เรื้อนเพียงอย่างเดียว โรคผิวหนังที่พบบ่อยในสุนัขเเละเเมว มีอะไรบ้างนะ

น้องหมาน้องเเมว คันหู สะบัดหัวไม่หยุด เผลอเป็นได้เกาจนถลอกปอกเปิกไปหมด เจ้าสี่ขาของคุณ อาจกำลังมีเพื่อน เป็น "ไรในหู" อยู่ก็ได้นะ

ปัญหาเรื่อง "หูหู" ของน้องหมาน้องเเมว...เราจะจัดการอย่างไรดีนะ

เจ้าเหมียวของเราเป็นเชื้อราหรือไม่? มีวิธีการรักษาและดูแลอย่างไร...พบคำตอบได้ในบทความนี้ค่ะ

สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศไทยยังเป็นที่น่ากังวล เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในแต่ละวันยังคงเพิ่มขึ้น ดังนั้น การป้องกันตนเองไม่ให้สัมผัสกับความเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็น การหมั่นล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ การรักษาระยะห่างที่ปลอดภัยจากผู้อื่น (Social Distancing) ซึ่งตัวอย่างข้างต้นเป็นการป้องกันในคน

ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง HOSPETAL By PRS Center ให้บริการรักษาโรคข้อสะโพกเสื่อม (hip dysplasia) โรคประจำของน้องหมาพันธุ์ใหญ่

สุนัขขาหลังไม่มีแรง เป็นปัญหาที่พบได้บ่อย และพบได้ทุกช่วงวัย เจ้าของมักจะพาน้องหมามาหาหมอด้วยอาการเดินเซ เดินขาหลังปัด เดินแล้วล้ม หรือลุกลำบาก ซึ่งสาเหตุของอาการเหล่านี้สามารถเกิดได้จากอะไรบ้างนะ

เเฟนกีฬาหลายๆท่านคงเคยได้ยินโรค "เอ็นไขว้หน้าขาด" ที่พบได้บ่อยๆในนักกีฬา เเล้วทราบหรือไม่ว่า โรคนี้ ก็พบได้ในสุนัขเหมือนกันนะ....มาทำความรู้จักกับโรคนี้กันดีกว่า

HOSPETAL By PRS Center พร้อมให้คำปรึกษาและตรวจวินิจฉัยโรคผิวหนัง, ช่องหูและเส้นขน รวมถึงภูมิแพ้ผิวหนังและโรคผิวหนังจากความผิดปกติของฮอร์โมน

วิธีสังเกตอาการและดูแลเบื้องต้นเมื่อน้องหมาท้องเสีย ถ่ายเหลว ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง HOSPETAL By PRS Center พร้อมให้คำปรึกษาและรักษาสัตว์เลี้ยง

เทศกาลวันหยุดยาว ใกล้เข้ามาอีกแล้ว วันนี้เราจะมาบอกวิธีการเตรียมตัวเมื่อจำเป็นต้องปล่อยให้น้องๆ อยู่บ้านเพียงลำพังมาฝากกันค่ะ

ศูนย์สุขภาพสัตว์เลี้ยง HOSPETAL By PRS Center จัดกิจกรรมให้ความรู้และวิธีป้องกันโรคข้อเสื่อม FUN & ACTIVE PET โดยคุณหมอเก่ง ประธานกรรมการบริหาร

น้องหมาไฮเปอร์ หน้าย่น ตัวป้อม และ ตดเหม็น

วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับ “โรคไข้หัดแมว” โรคยอดฮิตในน้องแมวกันค่ะ โอกาสติดง่าย อัตราการตายก็สูง น่ากลัวจริงๆ

อุบัติเหตุและภาวะฉุกเฉินอาจเกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยงของเราเมื่อไรก็ได้ การเริ่มปฐมพยาบาลที่ถูกต้องอย่างรวดเร็ว อาจช่วยเพิ่มโอกาสการรอดชีวิต หรือลดความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ค่ะ

น้องแมวเปอร์เซียเป็นที่นิยมเลี้ยงในประเทศไทยมานานแล้ว ด้วยความที่ตัวกลม หน้ากลม ทำอะไรก็ดูน่ารักไปหมด แถมเงียบไม่ค่อยส่งเสียงรบกวนอีกด้วย เรามารู้จักกับน้องกันมากขึ้นอีกหน่อยดีกว่าค่ะ เดิมทีต้นกำเนิดของน้องอยู่ที่แถบเปอร์เซีย ซึ่งอยู่ภายในประเทศตุรกีและอิหร่านในปัจจุบัน และได้มีบันทึกว่ามีการนำเข้าสู่ประเทศอิตาลีในช่วงปี ค.ศ.1620 ซึ่งด้วยความน่ารักเหมือนตุ๊กตาก็ทำให้ครองใจชาวยุโรปจนเป็นที่นิยมมากเลยทีเดียว ภายหลังสหรัฐอเมริกาก็นำมาขยายสายพันธุ์ต่อและให้ชื่อว่าแมวสายพันธุ์เปอร์เซีย ตามถิ่นกำเนิดนั่นเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้